วันนี้ ช่วงเวลานี้ รู้เท่านี้ เอาไปใช้พรุ่งนี้


       แม่ผมเคยบอกว่า หากอยากไปที่ไหน ก็ให้ไปอ่านหนังสือเอา  ตอนผมเด็ก  ผมก็บอกว่ามันก็แค่ตัวหนังสือบนกระดาษกับภาพ  ผมเลยเลือกเปิดดูภาพแทน "ก็เด็ก ครับ เด็ก" เบย...
       พอโตมาผมก็ดูตัวหนังสือมากขึ้น  แต่ภาพก็ชอบนะมากด้วย  ซึ่งบ่อยครั้งผมจะมีหนังสือติดกระเป๋า
คือไม่ใช่เด็กเรียนนะ เด็กดื้อ อ่ะ เบย...
ผมว่านะอันที่จริงแล้ว  อาจจะเพราะโลกส่วนตัวสูงก็ได้ จนทำให้มีหนังสือเล่มโปรด หลายเล่มจะมาแนะนำครับ

เคยอ่านหรือผ่านตาปร่าวครับ

" ลูกอีสาน "  หนังสือเล่มแรกของวัยประถมเลยครับ  ซึ่งเป็นหนังสือที่เล่าถึงการใช้ชีวิต ชนบทของภาคอีสานโดยมี ครอบครัวของคูณ (เด็กน้อยคูณ) เป็นตัวดำเนินเรื่อง การเขียนเป็นการบอกถึงขนบ ธรรมเนียม การช่วยเหลือซึ่งกันและกันในคนในหมู่บ้าน  การเดินทางหาอาหาร  เล่าเรื่องนายฮ้อย
(นายฮ้อย คือเรื่องราวของกลุ่มพ่อค้า ที่มีบทบาทอย่างยิ่ง ในท้องถิ่นภาคอีสาน โดยเฉพาะนายฮ้อยวัว-ควาย )

"ลาวและนาย"

         1 คัน 2 คน 14 วัน 1450 กิโลเมตร บันทึกการเดินทาง 2 หนุ่มเชอร์ ช่างภาพกับเพื่อนที่ดังในเว็บพันธิฟ จนได้ออกมาเขียนในหนังสือ ซึ่งผมตามอ่านจากพันธิฟจนถึงซื้อหนังสือมาครับ  โทนภาพสวยสบายตากับการใช้คำที่เป็นกันเอง  มีข้อคิดคำคม บทที่ชอบคือ ออกซิเจนความสุข แถวบ้านเรียกโดนใจวัยรุ่น หลายๆ  เขาไม่ได้ไปเที่ยวแต่ไปเดินทาง เรื่องราวมิตรภาพ

หนังสือที่ทำให้ผมอยากไป แบ็กแพ็กเกอร์ (Backpacker)ที่ประเทศลาวครับ ซึ่งก็ไปมาแล้ว ฮ่าๆ

 



 แฮร์รี่ พอตเตอร์ หนังสือ ผู้เขียน: เจ. เค. โรว์ลิง
หนังสือมี 7 เล่ม
ภาพยนตร์มี 8 เรื่อง ภาค 1-6 กับ ภาค 7.1 และ 7.2 (หนังสือเล่มสุดท้ายแยกสร้างภาพยนตร์เป็น 2 ตอน)
        ใครไม่รู้จักอยากบอกว่า หนังก็มีนะ แต่การอ่านหนังสือก็สนุกและรู้จักการใช้คำ เพื่อจะได้คิดตาม แถวบ้านเรียกจินตนาการ





หนังสือมี 3 ตอน ส่วนเพิ่ม คือเรื่องของ ฮอบบิท
           ผมเคยทำรายงานส่งอาจารย์ วิชา Novel ท่านให้เลือก 1 ตอน แต่ผมอาสาทำ 3 ตอน ท่านถามว่าจะอ่านจบแล้วมาวิเคราห์ไหวไหม เพราะเนื้อหายาวมาก พอส่งงาน อาทิตย์ต่อมา ท่านเดินผ่านแล้วบอกว่า รายงานเธอ 41 หน้า น่าอ่านมาก เขียนใช้ได้ "ผมชอบเรื่องนี้ครับ " อาจารย์ ผมอ่านทุกภาค
มาเล่าถึงหนังสือต่อครับ
         นี่คือปฐมบทการผจญภัยเพื่อทำลายแหวน ซึ่งนำไปสู่สงครามครั้งยิ่งใหญ่ของโลก   ที่ไม่ได้มีแค่มนุษย์อาศัยอยู่เท่านั้น หากยังมีพวก เอลฟ์ ฮอบบิท คนแคระ ทรลล์ ออร์ค และเผ่าพันธุ์อื่นๆ เป็นสงครามที่มีต้นกำเนิดเดียวกับทุกสงครามที่เกิดขึ้นทั่วโลกทุกยุคทุกสมัย  ซึ่งตัวพระเอกเป็นปุถุชนธรรมดา แต่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่   เรื่องราวเริ่มต้นที่ความสนุกสนานรื่นเริงในงานเลี้ยงอำลาที่ไม่มีใครคาดฝัน "บิลโบ แบ๊กกิ้นส์" ออกจากบ้านไป ละทิ้งสมบัติพัสถานทุกอย่างที่ได้มาจากการผจญภัยพิลึกพิลั่นของเขาเมื่อหลายปีก่อน รวมทั้ง "แหวน" อันเป็นมหันตภัย ให้ตกเป็นของหลานรัก "โฟรโด แบ๊กกิ้นส์" โดยไม่รู้ว่านั่นคือการมอบมรดกอันเป็นหายนะโดยแท้ เพราะมัันคือแหวน ซึ่งทำให้ผู้ที่ครอบครองมีอำนาจจนสามารถทำลายล้างโลกได้ โฟรโด พร้อมด้วย "พันธมิตรพันธมิตรแห่งแหวน" จึงต้องออกเดินทางสู่โลกกว้าง ฝ่าฟันอันตรายนานัปการ เพื่อนำแหวนไปทำลายในดินแดนของอสูรร้ายที่สร้างมันขึ้นมา เ



ผมเป็นแฟนหนังสือ พระมหาสมปอง ครับ เคยกราบนมัสการท่านด้วยตอนไปถ่ายคอนเสริตร์พี่หนุ่มกะลา
อยากอวดๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่ม ถ่ายรูป (อยากถ่ายภาพ)

ทั่วไป

คำถามนี้ราคาแพงมากๆ