ทั่วไป

การแต่งงาน


1. Marriage (n) /ˈmarɪdʒ/ การแต่งงาน

2. Wedding cake (n) /ˈwɛdɪŋ keɪk / เค้กแต่งงาน

3. Honeymoon (n) /ˈhʌnɪmuːn/  การดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์

4. Wedding ring (n) /ˈwɛdɪŋ rɪŋ / แหวนแต่งงาน

5. Bride (n) /brʌɪd/ เจ้าสาว

6. Groom (n) /ɡruːm/ เจ้าบ่าว

7. Bridesmaid (n) /ˈbrʌɪdzmeɪd/ เพื่อนเจ้าสาว

8. Proposal (n) /prəˈpəʊz(ə)l/ คำขอแต่งงาน

9.  Engagement (n) /ɪnˈɡeɪdʒm(ə)nt/  การหมั้น


10. Wedding dress (n) /ˈwɛdɪŋ drɛs/ ชุดเจ้าสาว




เป็นแฟนกัน ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา
มีแฟนไม่จำเป็นต้องสูญเสียความเป็นตัวเอง
ต่างคนต่างมีพื้นที่ มีโลก มีสังคม มีความเป็นส่วนตัว
เมื่อเวลาเราว่างตรงกัน เราก็มาใช้เวลาอยู่ด้วยกัน
ช่องว่าง เป็นสิ่งที่เราควรเว้นระยะไว้เสมอ
ใกล้แต่ไม่อึดอัด ห่างแต่ไม่เหิน
,,พาแฟนมาฟังเพลงในสวน 

:)...


เราไม่คิดถึงเขาแล้ว เราคิดถึงแต่ทะเลลลลล

คบกันตอนนี้แถมโปรโมชั่นดีๆ เดินเที่ยวฟรี คริสต์มาสปีใหม่ด้วยฟรี


เดี้ยนมีความสุขกับงานที่ทำอยู่มากๆ เลยค่ะ
งานแบบนี้คือกูชัดๆ
นี่คือสิ่งที่ฉันใฝ่ฝันจะทำมาตั้งนานแล้ว
นี่พอจะเป็นคำตอบสำหรับประโยคประสบความสำเร็จในชีวิต

แล้วบัญชีธนาคารต้องมีกี่หลัก บนไหล่ต้องมีดาวกี่ดวง รถราต้องมีกี่คัน
ทั้งที่ความฝัน และคำว่าประสบความสำเร็จของเรานั้นไม่เหมือนกันเลย

หนังสือ : ลาวและนาย

……………………………………………………………………………………………

หลีกหนีจากเตียงนุ่มๆ ไปซุกหัวนอนอยู่ในเต้นแคบๆ
ที่ความเหน็บหนาวเข้ามาทักทายถึงข้างในเต้น (หาเรื่องแท้ๆ)
……………………………………………………………………………………………

เด็กเด็กในไร่มองเครื่องบินบนฟ้า
แล้วนึกฝันถึงที่ที่ไกลโพ้น แต่กลับกัน
นักเดินทางที่อยู่บนเครื่องบินนั้นกลับมองมายังไร่
แล้วคิดถึงบ้านของตัวเอง
.
Cr. Carl Burns






ถ้า




เรากดดันตัวเองกันมากไปหรือเปล่า?
เราได้คุยกับนักธุรกิจในวงการการเงินมากหน้าหลายตา
ทุกคนไปถึงยอดเขาของสายอาชีพแล้วเป็นผู้บริหาร เป็นเจ้าของกิจการบางอย่าง
เราบอกพวกเค้าว่าเราเครียด ไม่รู้ว่าควรไปทางไหนดี สับสน
รู้สึกหลงทาง
ถ้าเป็นผู้ใหญ่หลายคนคงใช้โอกาสนี้เปรียบเทียบและพูดว่า
"
โอ้ย ตอนสมัยรุ่นผมนะลำบากกว่าคุณอีก...."
แต่ไม่เลย
สิ่งที่ทุกคนบอกเราคือ "คุณอายุแค่ยี่สิบกว่าเองนะ ทำไมคิดว่าชีวิตจบสิ้นแล้ว อย่าเพิ่งรีบกดดันตัวเองว่าต้องสำเร็จสิ"
พวกเขาพูดต่ออีกว่า
"
คำว่าประสบความสำเร็จนี่มันเป็นกับดักนะ คุณต้องระวัง เพราะคุณได้ยินคำนี้บ่อยก็จริง แต่แต่ละคนตีความคำนี้ต่างกัน
บางคนแค่ได้มีเงินเก็บ กินอะไรที่อยากกินได้ คือสำเร็จ
บางคนคิดว่าความสำเร็จคือการไต่ไปให้ถึงตำแหน่งสูง มีเงินเดือนหกหลัก มีรถ คือสำเร็จ
แต่กับบางคนการได้มีครอบครัวอบอุ่น มีสายสัมพันธ์กับคนรอบตัว คือสำเร็จ"
เค้าพูดแทงใจดำเด็กจบใหม่อย่างเราเพราะเค้าพูดถูก
เราเห็นเพื่อนเรียนต่อเลยอยากหาอะไรเรียนต่อบ้าง
เห็นเพื่อนมีงานทำเริ่มเช็คอินบริษัทเลยกดดันต้องหางานบ้าง
แต่เราไม่เคยหยุดถามตัวเองชัด เลยว่าเราต้องการทำอะไรกันแน่ ได้แต่ไหลไปตามกระแสของความกดดันของเด็กจบใหม่
"กลับบ้านวันนี้มีการบ้านให้คุณข้อนึง"
ไปนั่งคิดช้า ว่าชีวิตคุณต้องการอะไร?
อะไรที่คิดว่าถ้าทำแล้วชีวิตนี้มีความหมาย
ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใครนะ ตัดคนอื่นออกไป
ถามตัวเองเงียบๆ คนเดียว
"คุณรู้ไหมสิ่งที่คนแก่อย่างผมเสียดายที่สุดคืออะไร?"
มันคือการที่ผมเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น
ทั้งที่ความฝัน และคำว่าประสบความสำเร็จของเรานั้นไม่เหมือนกันเลย เรามองไปที่ภูเขาคนละลูกแต่ผมกลับเขวและเสียเวลาปีนเขาลูกที่ไม่ได้อยากพิชิตอยู่ตั้งนาน"





เราควรอยู่ในที่ๆตัวเองมีความสุข
หากคุณชอบทะเลให้ไปทะเลบ่อยๆ
หากคุณชอบภูเขาลองไปภูเขาบ่อยๆ
แล้วคุณจะได้เจอคนที่ชอบอะไร เหมือนกันๆ
ไม่ได้เป็นแฟน เป็นเพื่อนก็ยังดี อย่างน้อยก็ยังมีคนที่คุยกันสนุกได้ทั้งวัน
บ้าบอ อีผี !!!




002/365

'จะไปนอนแล้วนะ' in Eng Version 

^_^
6 ประโยคสวยๆ ที่จะไปไว้พูดได้จริง
--------------------------------------
1) I''จะไปนอนแล้วนะ' in Eng Version 

^_^
6 ประโยคสวยๆ ที่จะไปไว้พูดได้จริง
--------------------------------------
1) I'm off to bed.
....เราง่วงแล้วอ่ะ ไปนอนแล้วนะ
2) It's bedtime.
....
ดึกแล้ว ได้เวลานอนแล้ว
....
เราไปนอนละนะ 

:)
3) I think I'll say good night now.
....แกฉันว่า...ฉันไม่ไหวแล้วว่ะ
....ไปนอนละนะ ฝันดีนะแก
4) I'm going to sleep.
.....เห้ยแกฉันไปนอนละ
5) I'm going to bed.
....ตัวเองเค้าไปนอนแล้วนะ
6) I am going to sleep for an hour.
....เห้ยแก...ฉันไม่ไปวแล้วว่ะ
....ขอไปนอนก่อนสักชั่วโมงนึงนะ
เดี๋ยวมาใหม่m off to bed.
....
เราง่วงแล้วอ่ะ ไปนอนแล้วนะ
2) It's bedtime.
....
ดึกแล้ว ได้เวลานอนแล้ว
....
เราไปนอนละนะ 

:)
3) I think I'll say good night now.
....แกฉันว่า...ฉันไม่ไหวแล้วว่ะ
....ไปนอนละนะ ฝันดีนะแก
4) I'm going to sleep.
.....เห้ยแกฉันไปนอนละ
5) I'm going to bed.
....ตัวเองเค้าไปนอนแล้วนะ
6) I am going to sleep for an hour.
....เห้ยแก...ฉันไม่ไปวแล้วว่ะ
....ขอไปนอนก่อนสักชั่วโมงนึงนะ
เดี๋ยวมาใหม่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่ม ถ่ายรูป (อยากถ่ายภาพ)

คำถามนี้ราคาแพงมากๆ