ความเป็นดาว เห้ย ครูฝึกสอน หรอก

เพิ่มคำอธิบายภาพ (เปิดตัว)

คุณไม่เข้าใจความเป็นดาว เห้ย ครูฝึกสอน หรอก !

ทำไมเธอถึงเชื่อ ครูออม
คือ เพราะว่าครูทุกคนต้องมีจรรยาบรรณ ไม่โกหก ครับ
แล้วฉัน จะไปต่อยังไง
(ด.ช. ธนกฤษ กับครูรำไพ) พูดเรื่องผมมีแฟนหรือยัง

ผมเป็น teacher student ครับ จะมาเล่าเรื่องชีวิตช่วงนี้ให้ฟัง

กาลครั้งหนึ่ง ดูเหมือนจะนาน คือเราเป็น
นศ.ฝึกสอนวิชา.........(ไม่บอก) อยากให้เดา
ถ้าถูกถึงจะรู้  ผมได้รับภารกิจสอน คือ ป. 4 ป.5
ของ รร.คลองทวีวัฒนา กรุงเทพมหานครประเทศไทย
จะพูดทำไม !

รร.มีกิจกรรมคล้ายกันกับ รร.อื่นๆ ทั่วไปมั่ง
 จะไม่ขอลง detail นะครับ


" คือว่า ดูภาพ ก่อนครับ กลัวจะไม่เห็นภาพ "































เป็นไงบ้างครับ ทนดูภาพ ครูออมถ่ายเองนะ
ปล.บางรูปวานชาวบ้านแซะให้ 

รร.เข้าแถว 08:00 เริ่มเรียน 08.30 คาบแรก 
เลิกเรียน 15.30 แยกกลับ Home , House 
หรือ dormitory ก็ว่ากันไป
การสอนในแต่ล่ะวันเราจะเจอเหตุการณ์ 
ที่ต้องตัดสินคดี เพื่อนไม่ทำงานน่ะครู 
คนนั้นแกล้งหนู คนนี้ออกนอกห้อง 

บางคนมองว่าง่าย  สำหรับผมแล้ว
"ไม่มีงานไหนง่าย แต่ก็ไม่มีงานไหนยาก เกินปรับตัว"
คุณไม่เข้าใจความเป็นดาว เห้ย ครูฝึกสอน หรอก !




















งานไม่ส่ง ลืมอยู่บ้าน งานหาย ขี้เกียจ 
ต่อยกันชั่วโมง 1 ชั่วโมง 3 กอดคอกันล่ะ 
( อาจจะล้อชื่อ แม่  ) ครูค่ะ คือเขาอย่างนั้น 
คนนี้อย่างนี้ ใน class room เราจะเจอ ลิง 
เสือ แมว ผีเสื้อ หมายถึงนักเรียน
มีที่ตั้งใจเรียนมาก กับเกือบๆตั้งใจ 
แต่เขาจะมีคำถามที่คาดไม่ถึงเสมอ 


ประเด็นคือเราจะตอบอย่างไรล่ะ 
สอนอย่างไร เด็กชอบเรียนก็สอนแบบนี้ 
เด็กดื้อสอนแบบนั้น
 เด็กมีปํญหาทางครอบครัวนั่งซึ่มเงียบๆ
 แล้วคนที่วิ่งทั่วห้องเราต้องจี้ ขู่เข็นให้งานเสร็จล่ะ 
 มันยุ่งเน้อครูเนี้ย งั้นสอนแต่เด็กที่ตั้งใจ 
คนที่เก่งๆพอก็เด็กไม่ฟังเอง “ถ้าคิดอย่างนี้ 
คุณจำจรรณยาบรรณได้ กฎหมายการศึกษาวรรคที่ 
 ทฤษฎีแม่น มันไม่พอครับ” สำหรับครู 
 
ผมขอเล่า
 (ช่วงเข้าพรรษานะ แต่ก็ต้องเล่า)
ป 5/4 ห้องเทพ มีเด็กชายวิ่งทั่วห้อง 
ดื่อระดับ 9.0 จาก 10 (ผมคิดเอง) สารพัดปัญหา 
ถ้าเป็นคุณจะจัดการยังไง..........  
ถ้าคิดออกหรือมีวิธีส่งเมลบอกผมด้วยครับ
  

 
 
อันนี้เป็นวิธีการของผมครับ
มด มด มด  ant, ant, ant 
 
 
วันนั้นคาบ 6 เขาวิ่งเหนื่อยและออกนอกห้อง 
หลังผมสั่งงานแต่ นักเรียนคนนั้นไม่ว่างทำ  
เพราะวิ่ง กวนเพื่อน  
 ผมปล่อยเขาวิ่งพักหนึ่ง นร.ก็ทำงานล่ะ
  ผมเลยถามเขาว่าวิ่งเหนื่อยไหม
(S = student   T= Teacher ) 
 
S : เหนื่อยดิครูถามได้ ครูไม่ลองวิ่ง 
T: ครูวิ่งเยอะกว่าเธออีกตอนเด็ก แต่งานเสร็จนะครับ
S : ครูโกหกปร่าว  
T: อยากรู้ไหม ถ้าอยากรู้  ไปยกของช่วยครู 
จะเล่าให้ฟัง (เขาเป็นเด็กชอบอาสาครับ)
S : ได้เลยครู (ผมสอนบนตึกชั้น 4 ชั้น) ระหว่างเดินลง
T: ผมถามนั้นนี้ กีฬา กลับบ้านทำอะไร 
      ชอบสาวเป็นหรือยัง    
S : ครูทำไมไม่ตีพวกผม ผมกวนโอ้ยเพื่อน และเสียงดัง
T:  ก็รู้นิ ทำไมทำอ่ะ อยากตอบก็ตอบตรงๆ 
       ลูกผู้ชาย ไม่ตอบก็ไม่เป็นไหร่
S : คือไม่มีใครสนใจผมจริงๆน่ะ 
     พวกมันชอบหัวเราะสิ่งที่ผมทำ
 
T:   ครูก็เคยเป็นนะ ไม่ค่อยมีใครแคร์
      แต่ครูคิดว่า เราแคร์พ่อ แม่ คนที่รักเราดีกว่า แคร์คนทั้งโลก
S : มันก็จริง ครับ
T:  ครูมีอะไรให้ทำ นี้กระดาษ เอ 4 ครูจะเขียน 
      A-Z กวนครูเหมือนที่กวนเพื่อนให้หน่อย
S : ไม่กล้าทำครับ 

T:  ทำไมล่ะ แค่ลองเฉยๆ กวนลองดู
S : ก็ครูเป็นครูผม ผมไม่ควรทำ เพราะครูไม่ใช่เพื่อนผม
T:  งั้นเธอลองเขียน  1-10 หรือ A-Z ก็ได้ 
       เดียวจะบอกว่าให้เขียนทำไม
(เขาก็เขียนครับ ผมก็เอามือไปจับกรดาษ ดึงเสื้อ แกล้งนั้นนี้ ) 
S :  ครูกวนผมทำไม แล้วให้ผมเขียนทำไม 
T:   ลองนับ 1-10 ดูสิ 
S :    1 2 3 4 5 
  
ขั้นพักเวลาอ่าน

T:  ระหว่างที่เขานับผมก็ นับมั่ว 5 9 7 3 10
      ให้เขาสับสน ทำอยู่หลายรอบ
      แล้วถามเขาว่า เมื่อสักครู่ ชอบไหม 
       เอาตอบตรงๆนะลูกผู้ชาย
S : ไม่ชอบครับ มันรำคาญ  ยังไงไม่รู้ครับ
T:  มันก็คล้ายๆที่เธอกวนเพื่อน
      ในห้องตอนครูสอน ล่ะมั้งว่าไหม
      เพื่อนที่หัวเราะเธอ
      เพราะเขารู้คำตอบหรือรู้ว่า 
      เห้ยเอง มั่วนิหว่า 

S :  ครูอ่ะ คือว่า 
T:  แล้วจะกวนเพื่อนอีกไหม
S : ก็  ไม่แล้ว ครับ 
T:   จริงปร่าว นี้ลูกผู้ชายพูดนะ 
        หล่อด้วย  มีอะไรรับประกัน
S :  ผม คือ ผมสัญญา ครับ
T:   โห้ ดูยิ่งใหญ่ ถ้าสัญญาแล้วทำไม่ได้
       อย่าเลยไม่ว่าเรื่องอะไร 
       คนหล่อเขาไม่ทำกัน
S :  จริงครับครู สายตาครูโหด 
T:    Ok  ครูจะรับฟัง ทำให้ได้นะ 
       จะรอดู วันศุกร์แล้วกลับบ้าน ครับ
       เจอกันวันจันทร์
 
เก็บกระเป๋า  ไปเซ็นชื่อก่อนกลับ  เจอ
ท่านรองผู้อำนวยการ พอดี
: ครูออมสินไปทำอะไรมาสาระภาพเดี่ยวนี้
คือผม...................... เอวัง EP 1


บทความนี้ แชร์หรือดัดแปลงได้ 
 แต่ต้องใช้สัญญาลิขสิทธิ์เดียวกับต้นฉบับเท่านั้น
 
 
 
 







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่ม ถ่ายรูป (อยากถ่ายภาพ)

คำถามนี้ราคาแพงมากๆ

ทั่วไป